Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2018

Kinh nghiệm niềng răng

Những người niềng răng nếu như không phải lần 1 đã bị hỏng thì đều là niềng răng lần đầu. Nên họ sẽ không có kinh nghiệm nào cho mình. Khi niềng răng trong suốt cần biết hay lưu ý những gì. Kinh nghiệm niềng răng cho bạn là gì?

Độ tuổi niềng răng

Một trong điều cần biết đầu tiên để niềng răng chính là độ tuổi niềng răng thích hợp.
Nếu chọn độ tuổi niềng răng thích hợp thì hiệu quả niềng răng sẽ cao hơn. Độ tuổi từ 13 đến 14 là độ tuổi răng đã mọc đủ và vĩnh viễn. tại thời điểm này xương hàm và răng cũng chưa được chắc chắn nên có thể dễ dàng di chuyển răng về vị trí mong muốn hơn. Vì vậy sau độ tuổi này niềng răng là phù hợp nhất. Nhưng tuổi càng cao niềng răng sẽ càng khó hơn chính vì vậy bạn nên niềng răng càng sớm càng tốt.

Địa chỉ niềng răng

Địa chỉ niềng răng trong suốt ở đâu cũng vô cùng quan trọng. Nếu như bạn chọn một nha khoa ở đó có cơ sở vật chất tồi tàn không hiện đại, hay có những nha sỹ trình độ chuyên môn không cao hay không có kinh nghiệm, thì không ai có thể đảm bảo được rằng bạn sẽ được niềng răng đúng kỹ thuật và an toàn.

Đến đúng lịch tái khám

Khi đã thực hiện niềng răng xong bác sỹ sẽ nên lịch tái khám cho bệnh nhân. Bạn nên đến đúng lịch hẹn tái khám với bác sỹ. Nhưng trong quá trình niềng răng có sẩy ra bất kỳ biểu hiện gì thì bạn cỏ thể đến gặp bác sỹ ngay lập tức mà không cần đợi đến lịch tái khám.

Chế độ ăn uống hợp lý.

Nếu như ca niềng răng hỏng thì một phần là do chế độ ăn uống của bạn không phù hợp. Răng đang được dịch chuyển khi còn đeo khay niềng răng hoặc mắc cài. Chính vì vậy trong lúc này nếu nhưng răng hoạt động quá nhiều hay chịu tác động từ một lực nào đó quá mạnh sẽ gây ra lệch khay hay bung mắc cài sẽ dẫn đến việc răng sẽ không đi đúng hướng so với lược trình ban đầu nha sỹ đề ra.
Để có được một hàm răng đều đẹp và khỏe mạnh sau khi niềng răng bạn cần có một chế độ ăn uống thật là khoa học để giảm nguy cơ niềng răng hỏng.

Cách vệ sinh răng miệng

Niềng răng mắc cài hay niềng răng trong suốt thì vấn đề vệ sinh răng miệng đều vô cùng quan trọng.  Mặc dù niềng răng trong suốt sẽ dễ dàng vệ sinh hơn so với niềng răng mắc cài nhưng không phải vì vậy mà có thể coi nhẹ việc này. Cả hai phương pháp đều cần dùng đến chỉ nha khoa, bàn chải đánh răng chuyên dụng..
Cách sử dụng niềng răng trong suốt như thế cũng là một trong những điều đáng được quan tâm. Vì vậy hãy chú tâm và làm theo những lời dặn dò của bác sỹ.
Trên đây là kinh nghiệm niềng răng cho những người mới lần đầu niềng chúc bạn sẽ có được hàm răng đều đẹp và chắc khỏe sau khi niềng răng


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét