Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Nong hàm có cần thiết khi niềng răng

Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ trước khi niềng răng bác sỹ sẽ khám tổng quát cho bạn và trong khi niềng răng sẽ có rất nhiều kỹ thuật cần thiết. Vậy nong hàm có cần thiết khi niềng răng không.

Khi nào cần dùng nong hàm

Phương pháp niềng răng chỉ yếu là sử dụng lực để di chuyển hàm răng và sắp xếp lại khuôn răng mà không tác động sâu vào xương quai hàm. Vì vây niềng răng chỉ tác động đến niềng răng.
Tuy nhiên, ở một số trường hợp cũng cần phải tác động đến xương quai hàm như vòm hàm quá hẹp hay răng mọc chen chúc quá nhiều. Nhưng chỉ là tác động bên ngoài và đó là nong rộng hàm.

Tác dụng của nong hàm

Nong hàm có tác dụng lới vòm hàm và diện tích của cung răng. Khi diện tích của cung hàm đã được lới rộng ra răng sẽ có nhiều khoảng trống để di chuyển dễ dàng hơn.
Tuy nhiên nếu chỉ để cho răng có khoảng trống để di chuyển thì chỉ cần nhổ răng. Chỉ trong trường hợp quá phức tạp và có thể không cân đối với cấu trúc xương ở phần trán và má, thì bác sỹ sẽ chỉ định nong rộng hàm.
Để nong rộng hàm bạn cần phải đeo khí cụ nong rộng hàm trong một khoảng thời gian. Việc chỉ định nong rộng hàm sẽ được các bác sỹ nha khoa cân nhắc kỹ và sẽ chỉ áp dụng cho những trường hợp nào bắt buộc và sẽ được điều trị theo hướng của bác sỹ.

Sau khi nong rộng hàm

Sau khi đã được bác sỹ nong hàm xong sẽ tiến hành quá trình niềng răng. Điểm nổi bật của invitech hay chính là niềng răng trong suốt sẽ giúp bạn có một hàm răng được niềng mà không bị mất đi tính thẩm mỹ của răng. Ngoài ưu điểm đó niềng răng trong suốt còn có rất nhiều những ưu điểm khác vượt trội hơn nữa.

Trong một số trường hợp niềng răng sẽ bị hỏng nhưng nếu bạn biết cách sử dụng niềng răng trong suốt và chăm sóc răng miệng của mình cẩn thận thì ca niềng răng của bạn sẽ được thành công 100%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét