Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

Bị tuột mắc cài khi niềng răng phải làm thế nào

Có không ít những trường hợp khi đang trong quá trình chỉnh nha thẩm mỹ lại bị tuột mắc cài nhưng lại không biết làm thế nào để giải quyết vấn đề này. Bị tuột mắc cài khi niềng răng phải làm thế nào. 

Nguyên nhân dẫn đến tụt mắc cài

Tuột mắc cài là hiện tượng khá phổ biến lý do chủ yếu là do  mắc cài được gắn không chắc, hoặc là do trong việc ăn nhai hàng ngày đã tạo lực quá mạnh làm tác động đến mắc cài làm bị bong ra, cũng có thể là do việc bạn vệ sinh răng miệng hàng ngày.

>>> Niềng răng không mắc cài ở đâu?

Cách khắc phục

Trong trường hợp này bạn không thể tự chữa ở nhà như vậy sẽ khiến mắc cài đã hỏng càng hỏng hơn. 
Nhưng chưa đến thời điểm tái khám thì có được đến thăm khám hay không đó cũng là một câu hỏi đáng được quan tâm rất nhiều. Trong quá trình chỉnh nha bạn sẽ được các bác sỹ theo sát tình hình và sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu bất cứ lúc nào. Những vấn đề liên quan đến răng miệng bạn có thể đến khám bất cứ lúc nào mà không cần đợi đến lịch tái khám.
Đặc biệt là khi bị tuột mắc cài bạn không nên chần chừ mà phải đến nha khoa ngay lập tức để được chữa trị kịp thời để không làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của răng.

Cách phòng tránh tuột mắc cài

Với bất kỳ ca niềng răng nào cũng vậy, sau khi niềng răng xong  bệnh nhân sẽ được bác sỹ dặn dò kỹ lưỡng về những thói quen xấu nên bỏ khi niềng răng, hay thực đơn ăn uống hàng ngày để tốt cho việc niềng răng, đặc biệt là cách chăm sóc răng miệng như thế nào. Để không làm ảnh hưởng đến ca niềng răng bạn nên nghe theo lời bác sỹ và tuân thủ những quy tắc khi niềng răng.

Một số bệnh liên quan đến niềng răng

Ngoài việc mắc cài bị tuột ra còn có rất nhiều trường hợp khác liên quan đến răng miệng khi niềng răng như: bị dây cung bắn vào má, thức ăn bám chặt vào dây cũng...
Ngoài ra còn có một số bệnh lý liên quan đến răng miệng khi bạn niềng răng. Nếu như trong quá trình niềng răng bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ thì bệnh hôi miệng rất có thể sẽ đến với bạn và còn bị đau họng nữa.
Trong quá trình niềng răng nếu bạn có dấu hiệu gì bất thường liên quan đến răng bạn nên đến gặp nha sỹ ngay lập tức để được thăm khám kịp thời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét