Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

Những vấn đề gặp phải khi niềng răng


Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ nói chung vô cùng tốt hiện nay. Nó đem lại hiệu quả không ngờ cho những bạn có hàm răng mọc lệch, chen chúc, hô và móm. Nhưng niềng răng không phải là biện pháp an toàn 100%. Niềng răng liệu còn có nguy hiểm gì không và những vấn đề gặp phải khi niềng răng là gì?

Nguy cơ hôi miệng

Hôi miệng là một bệnh lý về răng miệng khi bạn niềng răng và đeo khí cụ chỉnh nha có chứa hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi. Khi đeo mắc cài việc vệ sinh răng miệng của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn những chiếc mắc cài này sẽ làm cản trở các lông bàn trải làm sạch ở những vị trí kẽ răng, vi khuẩn khó bị loại bỏ hơn, mảng bám răng và thức ăn khó được lấy ra hơn.
Khi niềng răng bạn sẽ phải đeo mắc cài từ 12 cho đến 36 tháng tùy vào tình trạng răng của bạn. Thời gian kéo dài như vậy sẽ gây bất tiện rất nhiều cho việc ăn uống, vi khuẩn và mảng bám sẽ được tích tụ rất nhiều qua thời gian khiến cho miệng bạn ngày càng trở nên hôi hơn.

Mắc các bệnh về răng miệng

Nếu bạn biết cách chăm sóc răng miệng thì nguy cơ mắc các bệnh về răng miệng sẽ ít hơn. Còn nếu không chăm sóc răng miệng kỹ càng thì bạn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh như: viêm nha chu, sâu răng viêm nướu và một số bệnh nguy hiểm khác...

Nguy cơ rụng răng hàng loạt

Những vấn đề gặp phải khi niềng răng rụng răng hàng loạt có lẽ là vấn đề nguy hiểm nhất. Nếu như ca niềng răng của bạn gặp phải bác sỹ không có tay nghề cao và khí cụ niềng răng kém chất lượng thì ca niềng răng của bạn sẽ bị hỏng sẽ dẫn đến việc răng của bạn ngày càng yếu đi và dẫn đến việc rụng răng hàng loạt khi về già.
Ngoài ra nếu như các bác sỹ có tay nghề cao mà bạn không biết cách sử dụng niềng răng trong suốt như thế nào điều này cũng có thể gây ra nguy cơ niềng răng hỏng

Mắc cài bị bung sút

Trong quá trình niềng răng mất một thời gian dài nhiều hiện tượng có thể xảy ra như  dây cung làm trầy niêm mạc miệng, đuôi dây bị trượt vào sau trong giai đoạn đầu, mắc cài bị lỏng, và có thể đứt gẫy dây cung do kỹ thuật niềng răng không tốt. Khi xảy ra những trường hợp như vậy cần chỉ cần đến phòng khám nha khoa và nhờ bác sỹ đã chỉnh nha cho mình chỉnh sửa hoặc thay lại mắc cài mới cho bạn.


Tuy nhiên, ngày nay nhờ vào công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện đại bạn sẽ không cần phải lo đến những vấn đề như vậy nữa, tất cả đều sẽ được khắc phục một cách triệt để và đem lại cho bạn một hàm răng chắc khỏe đều và đẹp hơn.
Trên đây là những vấn đề gặp phải khi niềng răng. Nhưng để đảm bảo được kết quả niềng răng là tốt nhất sau khi niềng răng xong bạn cũng cần sử dụng niềng răng hàm duy trì, Điều này sẽ giúp lưu giữ lại kết quả niềng răng của bạn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét