Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Răng đã lấy tủy có niềng răng được không

Răng đã lấy tủy có thể được gọi là răng chết. Khi này răng đã không còn cảm giác gì lúc. Liệu lúc này răng đã lấy tủy có niềng răng được không. Nên niềng răng trong suốt hay niềng răng mắc cài.

Tủy răng là gì


Tủy răng là một bộ phận quan trọng của cấu trúc răng, là một mô nhỏ dạng sợ nằm ở chính giữa răng, chứa dây thần kinh và mạch máu. Nhiệm vụ chính của tủy răng là dẫn truyền cảm giác khi có kích thích từ môi trường bên ngoài. Chính vì thế tủy răng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng và duy trì răng bền chắc.

Răng đã lấy tủy có niềng răng được không

Khi lấy đi tủy răng sẽ làm cho răng bị yếu đi, dễ bị lung lay. Có thể nói mất tủy răng cũng giống như răng đã chết. Lúc này răng đã lấy tủy có niềng răng được không là tùy thuộc vào tình trạng ủa chiếc răng đó như thế nào. 
Răng khi đã lấy tủy thời gian sẽ không được như những chiếc răng bình thường khác. Việc niềng răng đối với những chiếc răng đã lấy tủy hoàn toàn có thể niềng răng được chỉ cần bạn đảm bảo  cách chăm sóc răng của bạn, việc ăn nhai phù hợp trong quá trình niềng răng thì việc niềng răng này sẽ không có ảnh hưởng gì.

Còn đối với những chiếc răng đã được lấy tủy cách đó rất lâu thì khả năng niềng răng được là rất kém. Nhưng cũng không phải là không có khả năng niềng răng được. Giải pháp dành cho bạn chính là tiến hành bọc răng sứ để giúp răng bị hư tổn được chắc khỏe và bền vững hơn để có thể chịu đựng được lực kéo nắn chỉnh răng.
vì là ca niềng răng khó hơn bình thường nên bạn cần chọn đúng địa chỉ niềng răng trong suốt ở Hà Nội nơi có nhiều nha sỹ giỏi và có kỹ thuật tốt mới có thể đảm bảo an toàn cho bạn

Niềng răng đã lấy tủy cần lưu ý gì

Khi niềng răng đối với một hàm răng khỏe mạnh thì bạn cũng đã cần chú ý rất nhiều. Nên khi niềng răng đối với những chiếc răng đã lấy tủy thì việc phải chú ý đến thói quen hàng ngày, chế độ ăn uống và cách vệ sinh răng miệng như thế nào càng cần phải quan tâm và chú ý hơn.
    •    Không nên ăn thức ăn quá cứng, quá nóng, quá lạnh, quá dai, quá dính.. vì nó có thể kiến răng bạn bị gãy, sứt hoặc mẻ
    •   Tập thói quen đánh răng 2-3 lần một ngày, đánh răng nhẹ nhàng bằng bàn trải lông mềm, dùng nước súc miệng chuyên dụng.
    •   Đến tái khám đúng lịch



Ngoài ra để biết được chính xác răng đã lấy tủy  có niềng răng được không hãy đến các trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét