Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Chỉnh nha trong suốt răng chen chúc

Nhắc đến chỉnh nha mọi người thường nghĩ răng hô, móm mới cần chỉnh nha. Một trong số những trường hợp cần chỉnh nha là răng mọc chen chúc. Vậy chỉnh nha trong suốt răng chen chúc có khác gì so với răng hô, móm không.

Răng chen chúc là gì?

Răng mọc chen chúc là tình trạng răng mọc lộn xộn không được đều. Ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai đặc biệt là ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề thẩm mỹ.

Nhiều răng mọc không đều đặn, lộn xộn, chen chúc nhau sẽ không có duyên dáng được như chiếc răng khểnh. Tình trạng này xuất phát từ việc xương hàm không đủ chỗ để cho những chiếc răng mọc lên được sắp xếp ngay ngắn, yếu tố di truyền.
Để khắc phục tình trạng này, các bạn cần đến các nha khoa để chỉnh nha lại nếu như bạn đeo niềng răng mắc cài sẽ phải chịu xấu trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm. Nhưng nếu bạn lựa chọn phương pháp chỉnh nha là niềng răng trong suốt thì trong khoảng thời gian niềng răng sẽ không có ảnh hưởng gì đến thẩm mỹ.

Quy trình niềng răng trong suốt răng chen chúc

Quy trình niềng răng sẽ diễn ra trong 2 giai đoạn
Giai đọan 1: Đeo niềng răng
Khi bạn đến nha khoa bạn sẽ được các nha sỹ tại đây thăm khám về tình trạng răng hiện tại của bạn như thế nào. Sau đó sẽ lên liệu trình điều trị phù hợp. Và bạn sẽ lựa chọn phương pháp niềng răng cho mình là niềng răng trong suốt hoặc niềng răng mắc cài. Sau đó nha sỹ sẽ tiến hành niềng răng trong bạn và lên lịch tái khám cho bạn.

Giai đoạn 2: Hàm duy trì trong suốt
Sau một khoảng thời gian đeo niềng răng là từ khoảng 1 đến 2 năm răng của bạn sẽ được trở về vị trí thẳng và đều. Nhưng trong khoảng thời gian đó răng của bạn đã quen với việc chịu tác động từ lực của chiếc niềng răng.
Chính vì vậy sau khi tháo niềng răng bạn sẽ được bác sỹ chỉ định đeo hàm duy trì trong suốt. Hàm này có 2 tác dụng đó là giúp lưu giữ lại kết quả niềng răng và giúp răng của bạn thích nghi dần với việc không còn phải chịu lực từ khay niềng răng nữa.


Vì được thiết kế dưới dạng trong suốt, chính vì vậy chiếc hàm này sẽ không hề ảnh hưởng gì đến vấn đề thẩm mỹ của răng. Chiếc hàm sẽ được vít chặt vào răng trong một khoảng thời gian nên bạn sẽ không được tự do tháo ra lắp vào như đối với khay niềng răng trong suốt.
Qua bài viết này có thể thấy được răng so với niềng răng hô hay niềng răng móm thì chỉnh nha trong suốt răng hô không có khác gì. Và tuyệt đối an toàn với người sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét