Thứ Năm, 11 tháng 1, 2018

Ưu nhược điểm của niềng răng mặt trong

Hiện nay khái niệm niềng răng mặt trong không còn là khái niệm xa lạ đối với mọi người. Nó cũng là một phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ giúp cho những bạn muốn niềng răng nhưng không làm mất tính thẩm mỹ của răng. Hãy cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của niềng răng mặt trong nhé.



Ưu điểm của niềng răng mặt trong

  • Niềng răng mặt trong cũng có một ưu điểm vô cùng vượt trội giống như niềng răng trong suốt đó là tính thẩm mỹ của hàm răng. Vì khi đeo mắc cài được gắn vào mặt trong của hàm răng nên rất khó để nhìn ra được chiếc niềng răng đó
  • Thời gian được rút ngắn xuống còn 16-18 tháng
  • Phù hợp với những đối tượng trên 18 tuổi. Vì ở độ tuổi này răng và xương hàm đã được phát triển toàn diện..

Nhược điểm của niềng răng trong suốt

  • Bên cạnh những ưu điểm vượt trội của niềng răng mắc cài trong thì cũng còn một số nhược điểm.
  • Bất tiện khi ăn: trong mấy ngày đầu khi niềng răng lưỡi sẽ chạm vào mắc gây lên hiện tượng kích ứng lưỡi làm bạn khó khăn hơn khi ăn, không còn cảm giác ngon miệng
  • Bất tiện khi nói chuyện: khi đeo niềng răng mắc cài trong bạn sẽ không còn bị cộm hay đau nhưng thay vì đó nó sẽ ảnh hưởng đến phát âm của bạn khiến bạn khó giao tiếp hơn.
  • Bất tiện khi vệ sinh răng miệng: việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, việc nhìn thấy thức ăn thừa dính trên chiếc niềng sẽ rất khó khăn và có nguy cơ mắc hôi miệng cao.

Chi phí niềng răng

Niềng răng mắc cài trong khó phức tạp đòi hỏi độ tỷ mỷ và kỹ năng cao chính vì vậy giá thành của niềng răng mắc cài trong cũng khá đắt nhưng không phải là phương pháp đắt nhất. Nhưng hiệu quả của nó lại cực kỳ cao và tốn ít thời gian.

Có nên dùng hàm duy trì trong suốt không


 Cũng như với những phương pháp niềng răng khác thì sau khi niềng răng mắc cài trong xong bạn cũng cần hàm duy trì trong suốt. Ưu điểm của chiếc hàm này đó là lưu giữ lại kết quả niềng răng. Để răng có thể thích nghi được với môi trường sau khi tháo mắc cài. Vì là hàm trong suốt nên cũng sẽ không ảnh hưởng gì đến tính thẩm mỹ của hàm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về hàm duy trì trong suốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét