Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Niềng răng có tác hại gì không

Chỉnh nha thẩm mỹ là một phương pháp làm đẹp cực tốt và hiệu quả, nhưng nó sẽ trở nên có hại nếu bạn làm dụng nó quá đà. Mặc dù không cần thiết nhưng vẫn làm dụng nó thì sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Vậy niềng răng có tác hại gì không? Có nhất thiết phải niềng răng không.

Trào lưu đeo niềng răng

Hiện tại ở Thái Lan đang có trào lưu đeo niềng răng, vì ở đây họ quan niệm đeo niềng răng sẽ thể hiện sự sang trọng của mình, chiếc mắc cài càng đắt tiền càng thể hiện được sự sang trọng và quý phái của mình. Giới trẻ ở đây nói rằng “nhìn những cô gái đeo niềng răng thực sự rất dễ thương”.
Chính vì vậy niềng răng vốn đã hot nay lại càng hot hơn. Mặc dù răng không làm sao nhưng lại chỉ đeo niềng răng vì thời trang việc này sẽ gây ra nhiều bệnh lý về răng.
Niềng răng có tác hại gì nếu đeo những chiếc mắc cài có chất lượng không tốt .Với những bạn không có nhiều điều kiện họ sẽ mua những chiếc mắc cài giá rẻ và kém chất lượng vì khi mua những cái giá rẻ như vậy sẽ rễ ràng thay đổi được mốt. Vì chiếc mắc cài có tính thời trang nên họ đã sản xuất ra chiếc mắc cài có rất nhiều hình thù ngộ nghĩnh và đáng yêu đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.

Những trường hợp không nên niềng răng

Đối với những người mắc bệnh viêm nha chu quá nặng hay mắc bệnh lý toàn thân cũng không nên sử dụng niềng răng để làm đẹp.
Những bạn đã bọc răng sứ hoặc dùng răng giả cũng không nên niềng răng vì khi bạn bọc răng sứ hay niềng răng, răng của bạn đã có một độ trơn nhất định mắc cài hoặc khay niềng sẽ không có độ bám dính cao dễ bị tuột.
Nếu như cố tình niềng răng trong những trường hợp như vậy sẽ có thể gây ra rụng răng hàng loạt và còn mắc phải rất nhiều bệnh về răng miệng khác.


Trường hợp nào nên dùng niềng răng

  • Răng mọc chen chúc: đây là trường hợp răng mọc lộn xộn và không đều nhau, mọc chen chúc nhau.
  • Răng hô: là trường hợp răng hàm trên chìa ra đằng trước quá nhiều
  • Răng móm: răng hàm dưới chìa ra
  • Lệch đường giữa
  • Răng cắn sâu
  • Răng căn chéo
  • Thiếu răng hoặc mất răng bẩm sinh
  • Răng nghiên do mất răng hoặc thiếu răng.
Qua bài viết này bạn cũng phần nào cảm nhận được niềng răng có tác hại gì. Niềng răng thực sự cần thiết cho những bạn có hàm răng không đẹp như đã kể trên nhưng nó lại không cần thiết cho những bạn đã có hàm răng đẹp rồi. Nên cân nhắc kỹ trước khi có quyết định niềng răng hay không.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét