Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Niềng răng có hết móm không

Niềng răng là gì? Niềng răng có hết móm được không. Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha có thể điều trị được răng hô hoặc móm, răng mọc lệch hay chen chúc nhau, răng mọc lộn xộn không đúng quỹ đạo.
Niềng răng có thể điều trị được móm. Nhưng không phải loại móm nào cũng niềng răng được. Tùy vào từng loại móm mà bác sỹ sẽ chỉ định có niềng răng hay không.Răng móm có 3 loại: móm do răng, móm do xương quai hàm và móm do cả răng và xương quai hàm.

Móm do răng

Tình trạng móm do răng là do răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài hoặc răng hàm trên mọc cụp vào trong hoặc là do cả hai trường hợp. Trường hợp này sẽ có phương pháp điều trị khá đơn giản. Nhưng vẫn cần phải điều trị ngay để tránh làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang miệng

Móm do xương

Đây là trường hợp xương quai hàm của hàm dưới phát triển quá mạnh đẫ đến việc hàm dưới chìa ra ngoài. Để điều trị cho trường hợp này cần phải phẫu thuật tạo hình. Phương pháp này sẽ giúp bạn đẹp ngay từ lần đầu tạo hình và có một hàm răng đẹp như mong muốn. phương pháp này cũng là một phương pháp an toàn bởi nó không ảnh hưởng gì đến các chức năng của răng hàm mặt.

Móm do cả xương quai hàm và răng


Đối với tình trạng móm như thế này thì phương pháp điều trị có phần phức tạp hơn. Sau phẫu thuật thẩm mỹ cần kết hợp với niềng răng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ phù hợp với những người trên 18 tuổi. Vì ở độ tuổi này, về cơ bản dấu hiệu tăng trưởng của xương quai hàm và những đường nét trên khuôn mặt đã không còn phát triển nữa mà ở mức ổn định và không còn sai lệch.

Thời gian điều trị


Nếu bị móm do răng thì niềng răng có thể hết móm được. Có nhiều loại niềng răng như: niềng răng mắc cài, niềng răng invisalign, niềng răng trong suốt invitech. Thời gian niềng răng trong suốt thông thường được kéo dài trong 2 năm hoặc có thể hơn tùy vào tình trạng răng của bệnh nhân như thế nào.
Ngoài ra để biết được chính xác cụ thể về tình trạng răng miệng của bạn. Bạn nên đến các nha khoa  để được tư vấn về tình trạng răng miệng cũng như lộ trình niềng răng của mình. Công cụộc thăm khám và tư vấn này thường được các nha khoa miễn phí khi bệnh nhân gọi điện hoặc đến trực tiếp nha khoa.

Có thể bạn quan tâm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét