Thứ Tư, 1 tháng 11, 2017

Niềng răng có phải nhổ răng hay không


Niềng răng trong suốt có phải nhổ răng không. Đó không chỉ là câu hỏi riêng của một người mà rất nhiều người có câu hỏi tương tự như vậy. Để trả lời cho câu hỏi này bạn hãy cùng smiledesign đọc bài này nhé.
Như các bạn đã biết niềng răng trong suốt là một phương pháp chỉnh nha rất phổ biến hiện nay. Trên thực tế ta có thể thấy được răng hầu hết các ca niềng răng đều cần phải nhổ răng để răng có thêm khoảng trống và di chuyển đến vị trí đúng. Một số trường hợp cần nhỉ răng là răng khấp khểnh hay răng mọc chen chúc, răng quá to

Một số trường hợp không nhổ răng

Niềng răng trong suốt trẻ em ở giai đoạn này của bé xương hàm vẫn còn mềm cấu trúc của răng vẫn chưa được  đầy đủ nên việc tác động để nắn lại răng cũng vô cùng dễ dàng. Quai hàm hẹp có thể nương rộng ra để phục vụ tốt cho việc niềng răng. ở độ tuổi này việc nhổ răng phải luôn được hạn chế một cách tối đa nhất
Nhưng có độ lớn bình thường ở trường hợp này ta chỉ cần mài kẽ răng sẽ tạo được khoảng trống để cho răng có thể di chuyển được.
Đặc biệt là tình trạng răng thưa. ở trường hợp này thì răng vốn đã thưa sẵn và đã có sẵn khoảng trống để cho răng di chuyển chính vì vậy sẽ không cần nhổ răng.
Hãy xem một vài hình ảnh trước và sau khi niềng răng nhé






Ngoài ra nếu trong trường hợp niềng răng nào quá phức tạp bạn sẽ được bác sỹ khuyên nên chỉnh nha trong suốt phối hợp. Trường hợp này sẽ kết hợp 2 phương pháp niềng răng lại nên việc nhổ răng cũng sẽ là tất yếu. Có thể bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng số 2, răng số 4.
Không phải bất cứ trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng mà sẽ tùy và từng tình trạng răng của bạn như thế nào. hãy đến gặp nha sỹ để được thăm khám và tư vấn lộ trình niềng răng cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét