Thứ Năm, 9 tháng 11, 2017

Thực đơn cho người niềng răng

Khi niềng răng trong suốt bạn cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý. Vì chế độ ăn uống là một yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn niềng răng có thành công không. Nên ăn những món nào và kiêng những món nào để tốt cho răng miệng mà vẫn đủ chất dinh dưỡng và bạn vẫn được ngon miệng.
Để vừa đảm bảo cho sức khỏe, đảm bảo chế độ dinh dưỡng lại vừa không ảnh hưởng  đến việc niềng răng thì để có một chế độ ăn hợp lý cũng rất khó.
Chế độ ăn cần được đảm bảo những đồ ăn mềm, ít chất dính, và ít đường.

Đồ ăn mềm


Những ngày đầu niềng răng hầu như bạn sẽ không ăn được đồ ăn cứng vì vậy bạn có thể nấu cháo để ăn và có thể làm món ăn chính trong các ngày tiếp theo. Nếu bạn cảm thấy ăn cháo nhiều sẽ ngán bạn nên kết hợp với rau củ quả hoặc các món ăn khác như cháo rau củ quả, cháo tôm, cháo trai, cháo gà.... để làm phong phú thêm thực đơn mỗi ngày của bạn.
Có thể ăn đậu phụ hoặc khoai tây nghiền
Nếu bạn muốn ăn nhiều món hơn thì hãy say nhỏ nó ra để đảm bảo răng của bạn không bị va chạm mạnh.

Đồ ăn ít chất dính


- Các món ăn từ trứng, sữa sẽ cung cấp protein cho bạn
- Tránh ăn những loại kẹo cao xu
- Ăn nhiều trái cây như chuối, táo, hoặc làm nước ép, sinh tố..
- Đồ ăn ít đường
Ngoài ra những thói quen xấu hàng ngày của bạn cũng cần được hạn chế như: cắn móng tay, hút thuốc...
Hàm duy trì trong suốt
Để tạo nên được thành công cho ca niềng răng thì sau khi niềng răng phải sẽ được các bác sỹ khuyên dùng hàm duy trì trong suốt để duy trì được kết quả niềng răng.
Công dụng của hàm duy trì: sau một thời gian đeo hàm niềng răng mà bạn tháo ra răng sẽ chưa kịp thích nghi với việc không còn lực trên nó nữa chính vì vậy đeo hàm duy trì là để giữ nguyên vị trí của răng.
Hàm duy trì sẽ được bác sỹ vít chặt vào răng và việc tháo ra lắp vào đối với hàm duy trì này sẽ trở nên khó khăn hơn so với khay niềng răng. Vì vậy việc tháo ra lắp vào nên cần đến sự can thiệp của bác sỹ hoặc nếu bạn muốn tự mình làm thì nên tuân thủ đúng theo những quy tắc của bác sỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét