Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Niềng răng giá rẻ có gì nguy hiểm

Niềng răng luôn được coi là một biện pháp an toàn để chỉnh sửa hàm răng từ hô, móm, răng mọc lộn xộn chen chúc về hàm răng thẳng đều và đẹp. Nhưng nếu niềng răng trong suốt gặp phải nha khoa sử dụng khí cụ kém chất thì hiểm họa quả thật khôn lường.
Hiện nay niềng răng không còn an toàn tuyệt đối như trước đây nữa. Một trong những nguyên nhân chính gây ra niềng răng hỏng đó là khí cụ chỉnh nha được dùng cho ca niềng răng đó là hàng kém chất lượng được nhập khẩu từ Trung Quốc. Nhiều nha khoa không đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu mà thay vào đó là lợi nhuận. Cái gì đem lại lợi nhuận càng cao thì họ càng làm. Để phát hiện ra được một nha khoa dùng hàng kém chất lượng thì quả thật rất khó. Trong những ca niềng răng dùng hàng kém chất lượng có thể may mắn được một ca thành công nhưng sẽ rất hiếm và nó chiếm khoảng 0,01%.

Tác hại của niềng răng hỏng

Niềng răng hỏng gây ra rất nhiều nguy hiểm cho răng của bạn. đầu tiên phải kể đến nếu bạn niềng răng hô răng của bạn sẽ càng ngày càng bị hô ra trước, bạn còn có thể bị viên nướu, viên tủy, sức ăn nhai của răng bị giảm đáng kể. Sử dụng mắc cài kém chất lượng không rõ nguồn gốc sẽ bị han rỉ dẫn đến tình trạng răng bị viêm nhiễm và dẽ bị lây lan các bệnh truyền nhiễm do trong quá trình làm không được vô trùng khép kín.
Ngoài việc sử dụng khí cụ chỉnh nha kém chất lượng và không rõ nguồn gốc ra thì đội ngũ bác sỹ có tay nghề kém và không có kinh nghiệm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc niềng răng bị hỏng.
Nếu như bác sỹ có trình độ chuyên môn không cao và ít kinh nghiệm khi thực hiện ca niềng răng sẽ bị lúng túng có thiết siết khay niềng quá chặt dẫn đến bệnh nhân sẽ bị ê buốt, đau nhức răng trong một thời gian dài, chân răng sẽ có dấu hiệu bị sưng tấy, gốc chân răng sẽ bị chuyển màu.

Biện pháp

Vậy làm thế nào có thế chọn được nha khoa uy tín. Nên niềng răng không mắc cài ở đâu. Đầu tiên bạn nên tham khảo tất cả các nha khoa từ nguồn mạng hay từ bạn bè và người thân. Đến thực tiếp cơ sở nha khoa đó để tận mục sở thị cơ sở vật chất tại nha khoa và nghe các nha sỹ tư vấn về quá trình niềng răng.
Không nên chọn những nha khoa như thế nào.
Không nên chọn những nha khoa luôn có chương trình ưu đãi 60%-70%. Vì những nha khoa có chương trình ưu đãi như vậy chỉ để lôi kéo khách hàng còn chất lượng thì chưa được kiểm chứng. Không nên chọn những nha khoa niềng răng trong suốt giá rẻ hơn so với mặt bằng chung.

Ngoài ra khi niềng răng bạn cũng nên để ý đến chế độ ăn uống của mình. Vì đây cũng là một nguyên nhân không hề nhỏ dẫn đến việc niềng răng bị hỏng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét