Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Những vấn đề xoay quanh việc niềng răng trong suốt

Khái niệm niềng răng không còn xa lạ gì với người Việt Nam nữa. Niềng răng cũng có hai mặt của nó mặt lợi và mặt hại. Đa số mọi người chỉ quan tâm đến mặt lợi, mặt tích cực, điểm tốt đẹp của việc niềng răng trong suốt mà quên đi mặt còn lại của nó.

Lợi ích của việc niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt luôn có được lợi thế hơn niềng răng mắc cài đó là không làm mất đi tính thẩm mỹ của răng. Được làm từ nhựa trong suốt nên khi đeo chiếc khay niềng răng này thì mọi người hoàn toàn không nhận ra được. Chiếc khay niềng răng còn dễ dàng tháo lắp linh hoạt tự bệnh nhân có thể tháo ra và lắp lại không cần đến sự trợ giúp của bác sỹ.

Tác hại của niềng răng trong suốt

Ngoài những ưu điểm của invitech mang lại thì nó cũng rất nhiều tác hại xoay xung quanh nó.  Tại sao sau những ca niềng răng có người thành công có người thất bại. Sau ca niềng răng thất bại không những răng không được như ban đầu mà còn bị hô nặng hơn. Ngoài ra còn có thể gây ra một số bệnh lý về răng miệng. Vậy nguyên nhân nào khiến việc mọi người lại bị niềng răng hỏng. Có thể nói một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra niềng răng hỏng đó là thói quen hàng ngày và chế độ ăn của bạn. Đang trong quá trình niềng răng bạn không nên ăn những đồ ăn cứng, quá dai và quá dính. Khi ăn đồ quá cứng như đá... răng của bạn sẽ phải dùng một lực khá mạnh để nhai thì chiếc khay niềng có thể bị lệch và không đi đúng hướng ban đầu bác sỹ phác thảo và sẽ gây ra niềng răng hỏng. Còn những đồ ăn quá dính sẽ ảnh hưởng đến quá trình vệ sinh răng miệng của bạn sẽ không được thuận lợi và sẽ gây ra các bệnh lý về răng.

Sau khi niềng răng xong bạn cũng nên sử dụng hàm duy trì trong suốt. Chỉnh nha hàm duy trì không có tác dụng niềng răng nhưng có tác dụng lưu giữ lại kết quả sau khi niềng răng. Hàm duy trì này sẽ được bác sĩ vít chặt vào răng trong một khoảng thời gian dài và không tháo ra lắp vào một cách linh hoạt được như khi đeo khay niềng răng. Bởi vậy khi bạn muốn tháo ra bạn nên đến gặp các nha sỹ để được trợ giúp hoặc nếu như bạn muốn tự mình làm ở nhà thì phải tuân thủ các quy tắc của bác sỹ đặt ra.
Qua đây bạn có thể thấy được răng bất cứ cái gì cũng có hai mặt của nó. Để ca niềng răng của bạn được thành công tốt đẹp hãy tuân thủ chế độ ăn uống và từ bỏ những thói quen xấu hàng ngày nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét