Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Niềng răng có làm thay đổi khuôn mặt

Trán, mắt,mũi, má, miệng, hàm, cằm là những yếu tố quyết định hình dạng của khuôn mặt. Khuôn miệng là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định hình dạng của nửa dưới khuôn mặt. Niềng răng liệu có thể giúp gì cho việc thay đổi khuôn mặt không. Hãy cùng smiledesign tìm hiểu niềng răng là gì.
Niềng răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng khí cụ khay niềng trong suốt để vừa có thể niềng răng lại vừa không làm mất đi tính thẩm mỹ của hàm răng.

Tại sao niềng răng lại làm thay đổi khuôn mặt

Sau khi trải qua quá trình niềng răng hai khớp cắn sẽ được nắn chỉnh khít lại và được cân đối với nhau . Hàm trên hô ra sẽ được kéo lại gần với hàm dưới, làm chiếc cằm trở nên nhỏ hơn. Điều này làm những tỷ lệ trên khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.
Niềng răng có hai trường hợp là niềng răng tích cực và niềng răng tiêu cực.Hãy cùng điểm qua một số ca niềng răng làm thay đổi khuôn mặt theo hướng tích cực.




Có thể nhìn rõ nhất trên khuôn mặt của Angela Baby



Hoặc một số trường hợp khác


Ngược lại chính là những ca niềng răng là thay đổi hình dạng khuôn mặt theo hướng tiêu cực. Đây là hậu quả từ việc chỉnh nha dùng khí cụ kém chất lượng hoặc tay nghề và trình độ chuyên môn của bác sỹ sẽ dẫn đến niềng răng hỏng. Lúc này răng sẽ chịu tác động của một lực rất mạnh nhưng chỉ trong một thời gian ngắn làm răng chưa thể thích nghi điều này hoàn toàn có thể làm má của bạn bị hóp lại.

Lợi ích khi niềng răng

Khi bạn niềng răng ngoài nét đẹp về thẩm mỹ bạn là có được một hàm răng đều đẹp thì răng của bạn sẽ ít khi gặp phải những vấn đề bệnh lý về răng miệng nữa.

- Việc ăn nhai được cải thiện

Khi răng đã đều thì việc nhai thức ăn trở nên đơn giản hơn, thức ăn được nghiền đều hơn, dạ dày tiếp nhận thức ăn một cách đơn giản hơn.

- Phòng tránh các bệnh về răng

Khi niềng răng xong hàm răng sẽ được đều hơn việc chăm sóc răng miệng trở nên dễ dàng hơn, vi khuẩn ẩn náu trong những kẽ răng trước kia sẽ được diệt trừ một cách triệt để.

Có thể kết luận được rằng niềng răng có một ảnh hưởng rất lớn đến việc khuôn mặt có thay đổi hình dạng hay không và thay đổi như thế nào.

Bài viết có thể bạn quan tâm


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét