Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Có nên niềng răng trong suốt trẻ em không

Niềng răng trong suốt trẻ em còn là một phương pháp chỉnh nha còn khá mới mẻ với mọi người. Nhưng nếu không niềng răng từ khi còn trẻ thì về già sẽ có rất nhiều tác hại mà bạn không thể ngờ đến.

  • Độ tuổi niềng răng trong suốt trẻ em

Bao nhiêu tuổi thì sẽ phù hợp để niềng răng nhất. Trẻ em từ 14-18 tuổi là phù hợp nhất. Vì ở độ tuổi này răng của các em vừa mới mọc đủ nhưng vẫn chưa được chắc chắn. Nên ở độ tuổi này niềng răng thì răng sẽ dễ dàng được dịch chuyển và thời gian niềng răng cũng được rút ngắn lại đáng kể. Ngoài ra ở độ tuổi này các em chưa cần giao tiếp quá nhiều nên cũng không bị ảnh hưởng đến cuộc sống của các em.

  • Những trường hợp cần niềng răng

Ngay từ khi còn bé những thói quen thường ngày của các em cũng gây ra tình trạng răng hô hoặc răng móm. Nếu như kết thúc ngay những thói quen như vậy thì có thể không dẫn đến tình trạng nghiêm trọng. Nhưng nếu thói quen này kéo dài lâu ngày và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàm răng của bạn thì khi niềng răng có thể sẽ phải nhổ bớt nhiều răng. Và sẽ không dùng phương pháp niềng răng truyền thống nữa mà thay vào đó là niềng răng trong suốt phối hợp. Đây là phương pháp chỉnh nha dành cho những người có tình trạng răng quá hô, móm phải nhổ nhiều răng hoặc răng mọc lệch quá nhiều. Nó sẽ được kết hợp từ niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt để đảm bảo được kết quả niềng răng là tốt nhất.

  • Tác hại của việc không niềng răng.

Đang ở độ tuổi trưởng thành bạn sẽ thấy việc mình bị hô hay bị móm nó sẽ không có ảnh hưởng gì nhiều công việc hàng ngày hay sức khỏe của mình cả. Nhưng khi bạn về già thì nó sẽ có ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn. nếu không niềng răng ngay bây giờ răng của bạn càng ngày sẽ bị hô ra phía trước. Không những thế nó có thể gây ra hiểm họa rụng răng hàng loạt mà bạn không thể lường trước được thậm trí có thể dụng cả hàm ảnh hưởng rất nhiều đến việc ăn uống của bạn.
Chính vì vậy chỉnh nha trong suốt răng hô ngay từ khi còn trẻ đáng là điều quan tâm cho các bạn hiện nay. Hãy nghĩ đến tình trạng sức khỏe của mình khi về gia nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét