Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Làm thế nào để chăm sóc răng miệng cho bé đúng cách


Hiện nay có rất nhiều bé có bệnh lý về răng miệng, như hôi miệng, viêm nha chu.... Nguyên nhân chính là do những thói quen hàng ngày của các bé. Hoặc có thể là do bé đang trong quá trình niềng răng trong suốt trẻ em không biết cách vệ sinh sạch sẽ cho răng miệng của mình. Vậy làm thế nào để răng bé trong quá trình niềng răng được chăm sóc tốt nhất

Dùng chỉ nha khoa

Các bé trong quá trình niềng răng thì hoạt động vệ sinh răng miệng sẽ rất khó trên răng sẽ phải đeo một mắc cài nên không thể vệ sinh răng miệng giống người bình thường được. Chính vì vậy bạn nên tập dần cho bé thòi quen dùng chỉ nha khoa. Chỉ nha khoa là một sợ chỉ nhỏ thanh mảnh, có thể dùng chỉ này để lấy đi những thức ăn thừa ở trong kẽ răng của bé.

Bàn chải đánh răng

Đối với bàn chải đánh răng bố mẹ nên chọn cho bé nhé bàn chải nào có lông mềm để nó có thể đi của được những khe nhỏ và tránh được cảm giác đâu khi bé vô tình trải trúng lợi. Bố mẹ nên dặn trẻ trong quá trình trải răng chú ý quan sát trải răng tỷ mỷ của cả hàm trên và hàm dưới.  

Ngoài ra bố mẹ nên cho trẻ dùng kem đánh răng chuyên dùng cho những người niềng răng
Bên cạnh đó bố mẹ cũng nên chú ý đển khẩu phần ăn uống của con không cho con ăn vật quá cứng... làm ảnh hưởng đến quá trình niềng răng hoặc hỏng khay niềng răng dẫn đến răng bị nhiễm trùng. Nếu tình trạng của con nằm ngoài vùng kiểm soát nên đưa con đến gặp nha sỹ để được thăm khám ngay.

Niềng răng không mắc cài ở Hà Nội

Đó là cách chăm sóc răng miệng răng cho những người niềng răng mắc cài nên có phần khó vệ sinh hơn so với niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng trong suốt. Niềng răng trong suốt là một phương pháp niềng răng sử dụng khay niềng răng trong suốt dê dàng tháo lắp linh hoạt nên việc vệ sinh răng miệng có phần đơn giản và dễ dàng hơn

Có nên niềng răng trong suốt phối hợp.

Nên cho bé niềng răng trong suốt phối hợp ở đâu thì tốt. Đối với trẻ em đa phần chỉ cần dùng phương pháp niềng răng trong suốt hoặc niềng răng mắc cài. Vì răng của các bé tại thời điểm này đã mọc đủ nhưng chưa được cố định nên không cần phải kết hợp hai phương pháp này với nhau.

Chúc bé có một một hàm răng đẹp chắc khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét