Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Niềng răng xong vẫn xấu lý do là đâu

Một hàm răng đều đẹp và chắc khỏe là điều đáng mơ ước của tất cả mọi người. Nhưng không phải ai cũng có được nó. Làm thế nào nếu như các bạn có hàm răng hô, móm mà vẫn muốn có hàm răng đều và thẳng tắp. Giải pháp dành cho bạn chính là niềng răng trong suốt. Nhưng không phải 100% các ca niềng răng đều thành công vậy lý do là đâu.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là một phương pháp chỉnh nha  giúp cho những bạn có hàm răng hô, móm, răng mọc chen chúc, lộn xộn hoặc mọc lệch quá nhiều có được hàm răng đều đẹp và thẳng tắp.

Đây là một phương pháp chỉnh nha sử dụng hàm khay niềng trong suốt nên khi bạn đeo niềng răng người khác sẽ rất khó nhận ra chiếc khay đó. Sau ca niềng răng bạn sẽ có được hàm răng như ý muốn.

Niềng răng trong suốt hỏng

Ngoài những ca niềng răng thành công vẫn còn tồn tại một số ca niềng răng bị hỏng, nguyên nhân là do đâu. Nguyên nhân dẫn đến việc niềng răng hỏng này một phần chính là do chất lượng của chiếc khay niềng răng, và kỹ thuật niềng răng của các nha sỹ. Chất lượng của chiếc khay niềng răng kém ngoài việc ca niềng răng đó sẽ bị hỏng nó còn gây ra một số bệnh lý nghiêm trong về răng và còn để lại di chứng sau này. Ngoài ra để dẫn đến việc niềng răng bị hỏng cũng một phần là do những thói quen hàng ngày và chế độ ăn của bạn.

Cách sử dụng

Cách sử dụng niềng răng trong suốt như thế nào cho đúng cũng là một nguyên nhân cũng có thể dẫn đến tình trạng niềng răng trong suốt hỏng. Sau khi niềng răng về bạn sẽ được các nha sỹ hướng dẫn sử dụng niềng răng trong suốt như thế nào để vừa không ảnh hưởng đến kết quả niềng răng và vừa không bị cảm thấy khó chịu. Bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt những quy định này của nha sỹ để đảm bảo được kết quả niềng răng là hoàn hảo nhất.

Niềng răng hàm duy trì


Sau một khoảng thời gian răng của bạn phải chịu một tác dụng lực khá mạnh sau khi tháo nếu không sử dụng niềng răng hàm duy trì cũng sẽ dẫn đến ca niềng răng đó hỏng.  Hàm duy trì trong suốt có tác dụng là lưu giữ kết quả niềng răng nếu không sử dụng hàm duy trì trong suốt này răng sẽ rất dễ bị dịch chuyển về vị trí ban đầu lúc chưa niềng răng , thậm chí nó sẽ bị dịch chuyển nhiều hơn so với răng ban đầu.Chính vì vậy sau khi niềng răng xong các nha sỹ luôn khuyên bệnh nhân của mình răng cần sử dụng hàm duy trì trong suốt. Chiếc hàm này cũng giống như chiếc khay niềng răng bởi chất liệu trong suốt và không làm mất đi tính thẩm mỹ của răng. Chỉ khác chiếc hàm duy trì này sẽ được vít chặt vào răng một khoảng thời gian để răng ổn định chứ không được tháo ra lắp vào linh hoạt như chiếc khay niềng răng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét