Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Dụng cụ niềng răng trong suốt trẻ em

Niềng răng trong suốt trẻ em là nên là vấn đề để các bậc phụ huynh lưu tâm hàng đầu. Vì trong thời gian các bé còn nhỏ lên cho các bé đi niềng răng càng sớm càng tốt để khi lớn lên thì bé đã có được hàm răng đều và đẹp như các bạn. Bên cạnh đó trong quá trình niềng răng phụ huynh cần hướng dẫn bé cách sử dụng dụng cụ niềng răng trong suốt trẻ em.

Độ tuổi chỉnh nha hợp lý


Nếu có dấu hiệu của răng mọc lệch lạc thì thường được phát hiện khi trẻ ở độ tuổi dưới 8 tuổi, do lúc này cấu trúc xương phát triển không đều do những thói quen xấu của trẻ. Vì vậy việc can thiệp để niềng răng chỉnh nha lúc này là vô cùng cần thiết để tránh tình trạng lệch quá mức để càng lớn càng lệch nhiều hơn.
Dụng cụ niềng răng trong suốt trẻ em cũng giống như so với người lớn. Khí cụ chỉnh nha được làm từ nhựa trong suốt an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, nên khi bé sử dụng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chi phí chỉnh nha

Vì  răng trẻ rất nhỏ nên nguyên liệu để sản xuất ra chiếc khay niềng dành cho trẻ em sẽ ít chính vì vậy chi phí niềng răng trong suốt trẻ em sẽ ít hơn so với người lớn. Cứ mỗi hai tuần bé cũng cần đến nha khoa để thay khay một lần.

Thực đơn cho bé

Thực đơn hàng ngày của bé sẽ là những món ăn mềm như cơm, canh,cháo, súp... không nên cho bé ăn những thức ăn cứng như kẹo tránh tiếp xúc với răng làm lệch răng và hạn chế những bệnh lý về răng như sâu răng... Ngoài ra cũng không nên cho bé ăn những đồ quá dai hoặc quá dính. Ăn thức ăn quá dính sẽ làm ảnh hưởng quá trình vệ sinh răng miệng của bé. Là trẻ nhỏ luôn muốn làm mọi điều thật nhanh chóng, nếu đồ ăn dính trên răng nhưng không được làm sạch kỹ càng điều này sẽ rất nguy hiểm cho răng.


Cách sử dụng

Cách sử dụng niềng răng trong suốt đối với trẻ em cũng vô cùng đơn giản. Bé cũng có thể tự do tháo lắp để ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nếu trẻ còn vụng về trong chuyện này bố mẹ hãy làm mẫu cho con một vài lần đầu để bé có thể bắt chước và tự mình tháo lắp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét