Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Niềng răng một hàm có đẹp không

Smile Design nhận được rất nhiều câu hỏi từ bệnh nhân là bạn thấy mọi người niềng răng thì đều niềng hai hàm nhưng bạn chỉ muốn niềng răng một hàm thôi vì hàm dưới của bạn đã rất đều và đẹp rồi liệu có được không. Vậy niềng răng trong suốt  một hàm liệu có đẹp giống như khi niềng răng hai hàm hay không.

Niềng răng là gì?


Niềng răng trong suốt là một phương pháp giúp hỗ trợ những chiếc răng mọc lệch không đúng vị trí đi đúng về vị trí của mình. Trước khi được tiến hành niềng răng bạn sẽ được các bác sỹ khám và chuẩn đoán có nên niềng răng một hàm hay không.
Tùy từng trường hợp mà bác sỹ sẽ quyết định là nên niềng răng một hàm hay niềng răng cả hai hàm.
Những trường hợp răng mọc hô bất thường là do hai nguyên nhân: do hàm hoặc do răng hoặc cũng có thể là do cả hai. Niềng răng một hàm có thể được nếu như răng của bạn sau khi niềng răng một hàm xong tỷ lệ giữa hai hàm cân bằng nhau không bị lệch và đạt chuẩn khớp cắn.
Nhưng thông thường sẽ phải niềng răng cả hai hàm vì rất ít trường hợp chỉ cần niềng răng một hàm mà đạt chuẩn tỷ lệ khớp cắn.

Thời gian niềng răng

Thời gian niềng răng trong suốt một hàm cũng tương đương so với niềng răng trong suốt hai hàm. Tùy thuộc vào tình trạng răng của từng người mà thời gian đeo niềng răng nhanh hay lâu. Thông thường thời gian niềng răng kéo dài từ 1,5 năm cho đến 2 năm. Hoặc cũng có thể dài hơn, cũng có thể ngắn hơn.

Các trường hợp niềng răng một hàm có thể áp dụng được:
  • Do vòm hàm quá hẹp không có đủ chỗ cho răng di chuyển đến vị trí mà bác sỹ đã hoạch định sẵn lúc này bác sỹ sẽ chỉ định đeo khí cụ nong rộng, nhổ răng hoặc phẫu thuật chỉnh hàm, cả 3 phương pháp này đều sẽ giúp răng có thể di chuyển được.
  • Do răng quá to bác sỹ cũng sẽ chỉ định nhổ răng hoặc đeo nong rộng hàm.

Tuy nhiên với hai trường hợp trên niềng răng hai hàm vẫn tốt hơn nhưng với trình độ chuyên môn cao bác sỹ có thể tính toán để bệnh nhân chỉ cần niềng răng một hàm.
Để biết rõ hơn về tình trạng răng của mình như thế nào bạn nên đến gặp bác sỹ để được kiểm tra kỹ lưỡng hơn.
Hàm duy trì trong suốt
Sau khi tháo niềng răng một hàm cũng giống như so với niềng răng hai hàm cũng cần đeo hàm duy trì trong suốt . Hàm duy trì trong suốt này cũng có công dụng giữ kết quả niềng răng so với khi niềng răng hai hàm. Cũng giống như khi đeo khay niềng răng thì khi đeo hàm duy trì trong suốt bạn cũng chỉ cần đeo một hàm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét