Thứ Tư, 6 tháng 12, 2017

Niềng răng mặt trong có tốt không

Niềng răng là gì? Niềng răng mặt trong có tốt không? Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha giúp sắp xếp lại những chiếc răng bị mọc lệch hoặc hô ra ngoài. Có rất nhiều phương pháp niềng răng hiện nay như niềng răng mắc cài sứ niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng trong suốt invitech... Nhưng hầu hết mọi người đều lạ lẫm với phương pháp niềng răng mặt trong. Vậy niềng răng mặt trong là gì? Niềng răng mặt trong có tốt không?
Niềng răng mặt trong là một phương pháp niềng răng sử dụng mắc cài được gắn cố định vào mặt trong của răng tức là mặt lưỡi chứ không phải gắn vào mặt ngoài của răng như những phương pháp niềng răng khác. Đây là một phương pháp khá mới mẻ nhưng cũng được khá nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm của nó.

Ưu điểm của niềng răng mặt trong

Cũng giống như niềng răng trong suốt thì niềng răng mặt trong có tính thẩm mỹ cao, và khi đeo niềng răng mặt trong người ngoài hoàn toàn không nhìn thấy gì. Mọi người thường nghĩ rằng khi đeo chiếc mắc cài ở phía trong như vậy sẽ rất khó ăn uống nhưng thực tế cho thấy rằng niềng răng mặt trong không gây đau đớn nên ăn uống như bình thường và không có ảnh hưởng gì. Phương pháp này cũng rất an toàn cho men răng và nướu. Được thiết kế nhỏ gọn, và trong nên việc vệ sinh răng miệng là điều khá dễ dàng, thuận tiện. Không làm tổn thương lưỡi, không gây đau cho mặt răng và nướu.

Các bước niềng răng mặt trong

Để đảm bảo kết quả niềng răng được tốt nhất đầu tiên nha sỹ sẽ kiểm tra tình trạng răng miệng của bạn như thế nào, nếu mắc phải bệnh lý nào đó về răng sẽ được các nha sỹ điều trị dứt điểm trước khi tiến hành niềng răng. Sau khi được khám tổng quát nha sỹ sẽ chụp phim và đưa ra phác đồ liệu trình điều trị. Từ những thông tin nha sỹ đưa ra các kỹ thuật viên sẽ sản xuất mắc cài cho bệnh nhân để đảm bảo tính chính xác cao nhất. Phương pháp này yêu cầu kỹ thuật cao hơn so với những phương pháp niềng răng khác. Vì mắc cài được gắn vào mặt trong của răng nên sẽ khó gắn hơn so với những mắc cài được gắn bên ngoài. Bước cuối cùng sau khi đã thiết kế xong mắc cài, bác sỹ sẽ gắn vào răng bệnh nhân và hoàn thành ca niềng răng.

Nhược điểm của niềng răng mặt trong


Đây là phương pháp niềng răng khá mới nhưng hiệu quả của nó cũng rất cao. Nhưng chi phí của niềng răng mặt trong có phần đắt hơn so với những phương pháp niềng răng khác. Thường dao động từ 80 cho đến 120 triệu. Thời gian niềng răng mặt trong cũng tương đương với thời gian niềng răng trong suốt chính vì vậy phương pháp niềng răng mặt trong cũng không khác nhiều so với niềng răng trong suốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét