Chủ Nhật, 10 tháng 12, 2017

Những điều cần chú ý sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng invitech cần chú ý những gì để đảm bảo an toàn cho răng. Việc ăn uống và vệ sinh răng miệng của người sau khi niềng răng sẽ khó khăn và phức tạp hơn so với những người bình thường.

Về chế độ ăn uống

Đối với những người đang niềng răng chế độ ăn uống rất quan trọng. Chế độ ăn hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng không ít đến sự thành công hay thất bại của ca niềng răng đó. Khi đeo khay niềng răng bạn nên hạn chế những đồ ăn cứng nếu không muốn bị lệch khay. Khi ăn những đồ ăn cứng lực va chạm của răng vào đồ ăn sẽ làm dịch chuyển chiếc khay sau đó chiếc khay sẽ không được ở đúng vị trí lúc ban đầu được nha sỹ đặt.
Đồ ăn nên ăn là những đồ ăn mềm như: cơm, cháo, súp, nếu muốn thay đổi khẩu vị ăn hàng ngày cho phong phú và linh hoạt thì có thể xay đồ ăn nhỏ lại và nấu...
Nên ăn nhiều rau để cung cấp vitamin, trứng cung cấp protein.
Ngoài ra cũng không nên ăn nhưng thức ăn dai, mặc dù đồ ăn dai không cần tốn lực mạnh để nghiền nhỏ thức ăn nhưng lại tốn lực kiên trì đề nhai thức ăn điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến chiếc khay niềng răng. Thức ăn quá dính cũng cần hạn chế ăn vì như vậy sẽ làm quá trình làm sạch răng lâu hơn.

Vấn đề vệ sinh răng miệng

Tuy niềng răng invitech là một phương pháp niềng răng sử dụng khay niềng trong suốt có thể tháo ra lắp vào dễ dàng nên có thể sẽ dễ dàng vệ sinh răng miệng hơn. Nhưng trong thực tế ta thấy được rằng khi chưa quen với việc tháo ra lắp vào cái khay niềng răng này thì bạn nên cẩn thận một chút khi tháo ra thường xuyên để vệ sinh răng miệng. Nếu không có thể gây ra tình trạng khay bị sô lệch so với răng.

Lich tái khám

Để theo dõi tình hình răng và đảm bảo rằng răng đang đi theo đúng hoạch định ban đầu nha sỹ đề ra bạn nên đi khám răng định cũng đúng hẹn.

Sau khi niềng răng

Sau khi niềng răng điều bạn cần làm nhất chính là sử dụng hàm duy trì trong suốt chứ không phải tận hưởng cảm giác có hàm răng đẹp. Vì khi đang niềng răng, răng của bạn phải chịu tác dụng của một lực trong thời gian dài nếu đột ngột tháo ra như vậy răng nhất thời chưa thể quen được với việc đó chính vì vẫn cần một hàm duy trì trong suốt để lưu giữ lại kết quả niềng răng đó.

Thời gian đeo hàm duy trì


Thời gian đeo hàm duy trì trong suốt sẽ phụ thuộc vào từng thể trạng răng của từng người thời gian có thể dài và cũng có thể ngắn.
Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét